VĂN HÓA - XÃ HỘI VĂN HÓA - XÃ HỘI

Cụm trường huyện Đan Phượng tổ chức chuyên đề “Để thư viện là trái tim trường học”
Ngày đăng 06/11/2023 | 17:51  | Lượt xem: 339

Thực hiện kế hoạch tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo phát triển văn hóa đọc trong nhà trường năm học 2023-2024 của Phòng GD-ĐT huyện, sáng ngày 5/11/2023 tại hội trường UBND xã Tân Hội, cụm trường THCS Tân Hội, Tiểu học Tân Lập A, Tân Lập B, Tân Hội B đã tổ chức chuyên đề “Để thư viện là trái tim trường học”.

Tới dự buổi chuyên đề có Bà Bùi Thị Thu Hằng – Huyện ủy viên, Trưởng Phòng GDĐT huyện Đan Phượng; Bà Bùi Thị Quyên - Giám đốc Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao huyện; chuyên viên và nhân viên thư viện quận Tây Hồ, huyện Hoài Đức, Quốc Oai; Ban giám hiệu Trường Tiểu học Đông Thái - Quận Tây Hồ.

     

Bà Bùi Thị Thu Hằng – HUV, Trưởng phòng GDĐT - Khai mạc chuyên đề

Tại chuyên đề, Chuyên gia Nguyễn Quốc Vương - Nhà nghiên cứu giáo dục - đã chia sẻ về tầm quan trọng của việc đọc sách, đọc sách quan trọng với giáo viên và học sinh, cần chọn sách gì để đọc, cách đọc sách như thế nào để cảm nhận cuốn sách và thích đọc sách...Từ đó đọc sách giúp chúng ta có động lực, phương pháp và tự học suốt đời. Chuyên gia cũng chia sẻ phương pháp quản lý và khai thác các đầu sách, cách thức triển khai hoạt động đọc hàng ngày, tổ chức giờ đọc sách thư viện, xây dựng và vận hành hiệu quả góc đọc sách tại lớp học …

Chuyên gia Nguyễn Quốc Vương - Nhà nghiên cứu giáo dục chia sẻ tại hội nghị.

Cùng tại chương trình, các thầy cô giáo đã cùng tham gia hoạt động tương tác là cách thức để chuyển hoá một phần những nội dung Nhà nghiên cứu giáo dục Nguyễn Quốc Vương chia sẻ.  Thông qua một số những tình huống thực tế về hoạt động thư viện, các nhóm thầy cô tự đưa ra những giải pháp cụ thể, kết hợp cùng với những phân tích chuyên sâu của các chuyên gia, từ đó, toạ đàm có được những giải pháp hữu hiệu, có thể áp dụng ngay trong thực tế.

Sau buổi chuyên đề, các nhà trường sẽ tổ chức chuỗi hoạt động trải nghiệm sáng tạo phù hợp với lứa tuổi học sinh tiểu học, THCS theo tinh thần học mà chơi, chơi mà học từ đó mở rộng kiến thức, cảm xúc và kĩ năng cho học sinh./.