KINH TẾ - CHÍNH TRỊ KINH TẾ - CHÍNH TRỊ

Triển khai đo lường Chỉ số hài lòng của người dân về sự phục vụ
Ngày đăng 29/10/2024 | 08:23  | Lượt xem: 292

UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 298/KH-UBND ngày 17/10/2024 đo lường Chỉ số hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của các sở, cơ quan tương đương sở; UBND các quận, huyện, thị xã thuộc thành phố năm 2024 , nhằm thực hiện có hiệu quả đo lường sự hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của các sở, cơ quan tương đương sở, UBND các quận, huyện, thị xã thuộc TP năm 2024 tại Quyết định số 5152/QĐ-UBND ngày 2/10/2024.

Kết quả, ý nghĩa Chỉ số này được công bố, thông tin, tuyên truyền kịp thời, đầy đủ tới đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của các cơ quan, đơn vị thuộc TP và người dân, tổ chức để nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm và sự đồng thuận xã hội đối với công tác cải cách hành chính. Thông qua kết quả đo lường Chỉ số hài lòng để các sở, cơ quan tương đương sở, UBND quận, huyện, thị xã tiếp tục có những giải pháp cụ thể, mang tính đột phá, phù hợp để cải thiện, nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ công cho cá nhân, tổ chức.

Công chức UBND huyện phục vụ người dân giải quyết hồ sơ hành chính

Đối tượng khảo sát đối với các sở, cơ quan tương đương sở gồm cá nhân, người đại diện tổ chức đã giao dịch thủ tục hành chính (TTHC) tại cơ quan quản lý Nhà nước từ ngày 1/1 đến thời điểm khảo sát.

Đối tượng khảo sát đối với các UBND quận, huyện, thị xã gồm: người đại diện cho hộ gia đình (khảo sát với 30 quận, huyện, thị xã), đủ 18 tuổi trở lên, có đủ năng lực hành vi, biết đọc, biết viết (đại diện hộ gia đình); cá nhân, người đại diện tổ chức đã giao dịch TTHC tại cơ quan quản lý nhà nước từ ngày 1/1 đến thời điểm khảo sát.

Phương án khảo sát

Từ tháng 10 đến tháng 12/2024 tổ chức khảo sát trực tuyến tại Trang thông tin cải cách hành chính của Thành phố: https://caicachhanhchinh.hanoi.gov.vn/khao-sat-hai-long-ve-su-phuc-vu-hanh-chinh-2024 và trực tiếp, cảm nhận và trải nghiệm đối với “đại diện cho hộ gia đình”; “cá nhân, người đại diện tổ chức” có giao dịch TTHC tại đơn vị

Việc khảo sát, đo lường, thu thập thông tin được thực hiện bằng nhiều hình thức, bảo đảm hiệu quả, phù hợp điều kiện thực tế của từng sở, ban, ngành và quận, huyện, thị xã. Quá trình triển khai được giám sát, kiểm tra chặt chẽ nhằm bảo đảm kết quả khảo sát, đo lường chính xác, khách quan, có chất lượng.