GƯƠNG ĐIỂN HÌNH NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT GƯƠNG ĐIỂN HÌNH NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT

Tấm gương về cô giáo mầm non nhiệt tình tâm huyết với nghề
Ngày đăng 09/08/2023 | 10:30  | Lượt xem: 186

Nhắc đến Trường Mầm Non Thọ Xuân. “Một ngôi trường kết nối yêu thương , khơi nguồn hạnh phúc” thì tôi tin rằng cùng với khẩu hiệu rất hay và ý nghĩa của ngôi trường, thì chắc hẳn mọi người trong chúng ta, cùng với các bậc phụ huynh đã và đang đồng hành với ngôi trường của chúng tôi, sẽ nghĩ ngay đến đội ngũ giáo viên dày dặn kinh nghiệm nhưng đặc biệt giàu lòng nhiệt huyết với truyền thống yêu nghề, mến trẻ. Ở ngôi trường này có không ít những tấm gương người tốt, việc tốt để cho thế hệ giáo viên trẻ  như chúng tôi học hỏi và noi theo. Nên nếu để nói đến những tấm gương người tốt, việc tốt để viết thì nhiều vô kể, nhưng lần này tôi xin viết về cô giáo “Nguyễn Thị Xuyến”, “Một giáo viên trẻ nhưng cũng luôn đầy sự nhiệt huyết, giàu tình cảm, giàu lòng yêu thương tới các đồng nghiệp và học sinh”         

              Cũng đã gần 7 năm tôi vào làm ở ngôi trường này và bản thân tôi cũng coi ngôi trường này như là ngôi nhà chung thứ 2 của tôi vậy. Chắc hẳn sẽ có người hỏi tôi là: Tại sao nói vậy?. Bởi vì ở ngôi nhà thứ 2 này tôi được làm việc chung với các cô, chị, em đồng nghiệp khác nhau và học tập những đức tính khác nhau.  Năm nay tôi được nhà trường phân công làm việc ở khối Mẫu giáo nhỡ 4 tuổi. Trong khối 4 tuổi của tôi có đồng chí Xuyến là tổ trưởng chuyên môn của khối 4 tuổi. Mặc dù năm nay là năm đầu tiên đồng chí Xuyến được nhà trường phân nhiệm vụ là tổ trường chuyên môn của khối 4 tuổi, nhưng tôi thấy rằng đồng chí Xuyến đã có rất nhiều sự cố gắng, nỗ lực, học hỏi, cập nhật về chuyên môn để truyền đạt và chia sẻ cho các cô, chị, em trong khối của mình. Hay như bản thân tôi mà có chút không hiểu về chuyên môn, mặc dù đi làm cả ngày ở lớp với các con có sự vất vả, hay những công việc khác được nhà trường giao cho đồng chí nhưng khi tôi cần sự giúp đỡ, hỗ trợ về chuyên môn đồng chí cũng sẽ gác lại công việc đang làm dở để hỗ trợ, giải đáp cho tôi những khúc mắc đó. Không những vậy đồng chí còn khích lệ động viên tôi cố gắng, mạnh dạn chia sẻ hơn khi chuyên môn có gì chưa hiểu thì hãy chia sẻ với đồng chí, đồng chí biết gì sẽ chia sẻ với tôi, nếu có những chuyên môn chưa rõ hoặc chưa chắc chắn đồng chí cũng sẽ cố gắng hỏi thêm BGH để giúp tôi về chuyên môn được tốt hơn. Chính vì như vậy mà giờ tôi cũng dần mạnh dạn, tự tin, chia sẻ những gì mình còn yếu kém về chuyên môn để học hỏi thêm.

               Vâng! không những sự nhiệt tình chia sẻ với đồng nghiệp đồng chí Xuyến còn là “Một giáo viên trẻ nhưng cũng luôn đầy sự nhiệt huyết, giàu tình cảm, giàu lòng yêu thương với học sinh” coi học sinh như con của mình chăm sóc tận tình và chu đáo. Trẻ đến lớp được đối sử công bằng, quan tâm, tận tình chăm sóc và giáo dục.

 

                Như mọi người cũng đã biết nghề giáo là một nghề rất đặc biệt, là một nhà giáo không chỉ “dạy” mà còn phải “dỗ” không chỉ có mình giáo dục mà cùng với đó là sự chăm sóc, hơn hết thảy đây còn là một nghề làm vì “Tình yêu thương”. Giả sử không có tình yêu thương với con trẻ thì khó có thể bền lâu với nghề và nhất là khi đồng chí còn là một giáo viên trẻ, nhưng không có những khó khăn nào có thể làm giảm đi sự tận tâm, tận tình, nhiệt huyết với nghề, cùng với một trái tim bùng cháy để phan tan đi những sự khó khăn và thử thách ở phía trước để đồng hành cùng với nghề. Là một giáo viên trẻ khi mới ra trường, làm việc ở ngôi trường có điều kiện cơ sở vật chất còn thiếu thốn, trang thiết bị phục vụ cho các hoạt động giảng dạy còn hạn chế, với đồng lương lúc bấy giờ không thật sự nhiều có thể gọi là ít ỏi, Nhưng bằng tất cả nghị lực và sự cố gắng đồng chí đã cố gắng vượt qua những khó khăn, thử thách và luôn hoàn thành xuất sắc những nhiệm vụ được giao. Đồng chí không ngừng nỗ lực trau dồi, học hỏi thêm về kiến thức, học hỏi những kinh nghiệm từ các đồng nghiệp để vận dụng “Lấy trẻ làm trung tâm” áp dụng giáo dục tiên tiến vào dạy trẻ của nhóm lớp mình, để chia sẻ với các cô, chị, em trong khối mình để cùng nhau chăm sóc, giáo dục trẻ một cách toàn diện và tốt nhất. Chính vì vậy mà trong các hoạt động mà trẻ rất hứng thú tham gia, và trẻ phát huy được sự sáng tạo. Tôi còn học hỏi thêm đồng chí một số biện pháp để thu hút trẻ trong những hoạt động hơn.

 

            Đồng chí Xuyến Là một giáo viên trẻ làm tổ trưởng chuyên môn khối 4 tuổi, song song với đó là giáo viên chủ nhiệm lớp, đồng chí còn như là người mẹ thứ 2, luôn lắng nghe, luôn thấu hiểu trẻ của mình để động viên, khích lệ khiến cho các con đến trường, đến lớp với tâm thế luôn luôn vui vẻ, hạnh phúc, tràn ngập niềm vui, các bậc phụ huynh cũng rất yên tâm để gửi gắm con em của họ ở trường và lớp học. Khi mà một số các bậc phụ huynh nói chuyện tâm sự với tôi rằng, con của họ học cô Xuyến họ rất yên tâm và tin tưởng, con trẻ cũng cũng rất thích ở lớp cùng với cô và khi ở lớp về nhà với ông, bà, bố, mẹ đều hứng khởi kể với mọi người trong gia đình là ở lớp cô Xuyến dạy con đọc thơ, dạy con hát, kể chuyện cho con nghe, cho con được trải nghiệm vườn rau của nhà trường…. hay những câu nói thể hiện tình cảm của các con với cô “Con yêu cô Xuyến lớp con lắm mẹ ạ.”. Qua những lời tâm sự của các bậc phụ huynh tôi thấy thật tự hào và hạnh phúc khi mà mình có một đồng nghiệp, một người chị rất tuyệt vời. Dù cho rất nhiều phụ huynh không còn con em học ở cấp mầm non nhưng khi được nghe hay nhắc đến  phụ huynh và học sinh đều rất quý mến và cảm phục một giáo viên trẻ nhưng mang đầy nhiệt huyết và hoài bão.

Trong những năm gắn bó với nghề và sự phấn đấu nỗ lực của bản thân  đồng chí đã đạt được một số thành tích trong nhà trường và cấp huyện như: danh hiệu LĐTT cấp cơ sở 7 năm liền và 2 năm có thành tích Chiến sĩ thi đua, có những bài viết sáng kiến kinh nghiệm được đánh giá tốt.

Với những công việc làm thiết thực và những thành tích đạt được như trên đồng chí được tất cả chị em đồng nghiệp trong trường yêu quý và xứng đáng là tấm gương tiêu biểu điển hình tiên tiến “Cô giáo mẫu mực” một tấm gương đạo đức hết lòng vì sự nghiệp trồng người cho những cô giáo trẻ như tôi và các giáo trẻ khác sắp và đang làm việc ở ngôi trường Mầm non Thọ xuân.