Điểm tiếp nhận dịch vụ hành chính công xã Đan Phượng
Điểm tiếp nhận, phục vụ hành chính công xã Đan Phượng được bố trí tại địa chỉ số 105, Tây Sơn, xã Đan Phượng, Thành phố Hà Nội, cùng với Trung tâm hành chính công Thành phố. Biển hiệu được treo to, rõ ràng dễ nhìn, thuận tiện cho công dân liên hệ, thực hiện các thủ tục hành chính. Bố trí phân công lãnh đạo và công chức chuyên môn đảm bảo trình độ và năng lực để tiếp nhận các hồ sơ phục vụ công dân.
Đến hết ngày 08/7/2025, UBND xã đã tiếp 663 lượt công dân đến Điểm phục vụ hành chính công, trong đó: Lĩnh vực hộ tịch (khai sinh, khai tử, kết hôn): 148 lượt; Lĩnh vực chứng thực: 306 lượt; Lĩnh vực đất đai: 62 lượt; Lĩnh vực Văn hóa xã hội: 20 lượt; Lĩnh vực y tế, lao động thương binh xã hội: 23 lượt; Lĩnh vực tài chính - kế hoạch: 80 lượt. Đã tiếp nhận tổng số 460 hồ sơ. Trong đó: Lĩnh vực Hộ tịch: 65 hồ sơ; Lĩnh vực chứng thực: 317 hồ sơ; Lĩnh vực đất đai: 6 hồ sơ; Lĩnh vực Văn hóa xã hội: 18 hồ sơ; Lĩnh vực y tế, lao động thương binh xã hội: 4 hồ sơ; Lĩnh vực tài chính - kế hoạch: 50 hồ sơ. Các hồ sơ tiếp nhận đều trả đúng hạn và trước hạn, không có hồ sơ quá hạn.
Đoàn thanh niên xã Đan Phượng tuyên truyền hướng dẫn người dân thực hiện
Từ chủ động gần dân đến bản lĩnh và trách nhiệm, thể hiện năng lực thích ứng nhanh của hệ thống mới, đặc biệt trong bối cảnh bộ máy vừa được kiện toàn. Mô hình chính quyền này đã nâng tính chủ động cho cấp xã và để thích nghi, cán bộ cấp xã cũng bắt đầu chuyển mình theo hướng đổi mới cách nghĩ, cách làm và cách phục vụ.
Hương Trà – Trung tâm VHTT&TT