Chánh Văn phòng UBND thành phố Lê Thanh Nam trao Quyết định về công tác cán bộ cho xã Đan Phượng.
Ngay sau Lễ trao Quyết định của Thành ủy–HĐND–UBND–UBMTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội về công tác cán bộ xã Đan Phượng, UBND xã triển khai ngay các nhiệm vụ thuộc thẩm quyền. UBND xã tập trung ổn định tổ chức bộ máy, trình HĐND xã tại kỳ họp thứ I và chỉ đạo các cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện nhiệm vụ. Đến nay các phòng, ban, đơn vị thuộc UBND xã bước đầu vận hành thông suốt, không bị gián đoạn, thể hiện được tính hiệu quả trong quản lý nhà nước theo mô hình chính quyền 2 cấp.
Trong lĩnh vực Kinh tế: Phòng Kinh tế tập trung tham mưu công tác xử lý vi phạm đất đai, trật tự xây dựng trên địa bàn; công tác phòng chống thiên tai được quan tâm, chỉ đạo xây dựng kế hoạch. Ban Quản lý dự án Đầu tư - Hạ tầng tập trung tổ chức tiếp nhận, rà soát, phân loại các dự án. Công tác tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính được quan tâm, đã tiếp nhận 39 hồ sơ.
Lĩnh vực Văn hóa - Xã hội: Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao xã đã tiến hành rà soát thay mới toàn bộ pano, áp phích tuyên truyền về chính quyền địa phương 2 cấp, phối hợp với phòng, ban liên quan điều chỉnh, thay mới các biển của các cơ quan đơn vị theo địa giới hành chính mới. Phòng Văn hóa - Xã hội đã tiếp nhận 07 hồ sơ, thuộc lĩnh vực Y tế. Các hồ sơ đã được phân loại và giao cho các công chức chuyên môn tham mưu giải quyết.
Công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn được quan tâm, chỉ đạo. Bố trí 2 phòng tiếp nhận giải quyết Thủ tục hành chính: gồm phòng tiếp nhận đăng ký phương tiện giao thông và cấp đổi Giấy phép lái xe và phòng tiếp nhận giải quyết hồ sơ đăng ký cư trú, cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về An ninh trật tự. Đến ngày 05/7/2025 đã tiếp nhận tổng số 21 hồ sơ, trong đó: Lĩnh vực đăng ký cư trú: 14 hồ sơ; Lĩnh vực cấp đổi GPLX, đăng ký mô tô, ôtô: 07 hồ sơ. Ban chỉ huy quân sự xã tiếp nhận 06 đầu mối tự vệ theo địa bàn xã mới gồm: Tự vệ Viện nghiên cứu ngô; THPT Đan Phượng; Ngân hàng NNPTNT; Chi cục thuế; Bệnh viện đa khoa huyện; Trung tâm Y tế huyện; Điện lực Đan Phượng. Vận chuyển toàn bộ số công cụ hỗ trợ 5 xã cũ về kho tập trung, quản lý chặt chẽ theo quy định.
Điểm tiếp nhận, phục vụ hành chính công xã Đan Phượng được bố trí tại địa chỉ số 105, Tây Sơn, xã Đan Phượng, Thành phố Hà Nội, cùng với Trung tâm hành chính công Thành phố. Đến hết ngày 04/7/2025, UBND xã đã tiếp 259 lượt công dân đến Điểm phục vụ hành chính công, tiếp nhận tổng số 197 hồ sơ. Các hồ sơ tiếp nhận đều trả đúng hạn và trước hạn, không có hồ sơ quá hạn. Trụ sở tiếp công dân được bố trí tại số 81, Tây Sơn, xã Đan Phượng. Số lượt tiếp công dân từ ngày 01/7/2025 đến nay là 01 lượt công dân (về lĩnh vực đất đai).
Nhìn chung, chính quyền địa phương 2 cấp đi vào thực hiện có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về hạ tầng, bảo đảm kết nối số, giải quyết thủ tục cho người dân, doanh nghiệp nhanh chóng, hiệu quả. Đây là một sự thay đổi lớn không chỉ về tổ chức mà còn về nhận thức, tư duy và hành động của cả hệ thống chính trị.
Hương Trà – Trung tâm VHTT&TT