khoa học công nghệ

Hướng dẫn cách dịch văn bản trong Microsoft Word
Ngày đăng 11/12/2015 | 02:14  | View count: 1123

Việc kết hợp giữa Bing Translator với Yahoo! Babel Fish đã giúp bộ máy dịch thuật của Microsoft thêm phần hoàn thiện, cho nội dung dịch chính xác hơn trước rất nhiều.

Người dùng có thể tận dụng công cụ này để dịch nguyên đoạn văn bản trong Word.

- Với Word 2003: Bạn chỉ việc bôi chọn đoạn văn bản cần dịch, nhấn phải chọn lệnh Translate trong menu xổ ra, hoặc vào menu Tools > Language > chọn Translate. Lúc này khung Research sẽ hiện ra ở bên phải giao diện, bạn nhấn chuột vào hộp From chọn ngôn ngữ nguồn (chẳng hạn English), sau đó nhấn vào hộp To chọn ngôn ngữ đích sẽ dịch sang (chẳng hạn Vietnamese). Kết quả dịch được sẽ hiển thị dưới trườngMicrosoft Translator. Bây giờ, để chèn bản dịch vào lại văn bản Word, bạn nhấn nút Insert bên dướichọn Insert, hay nhấn Insert > Copy để sao chép lại.

- Với Word 2007/2010: Bạn cũng bôi chọn đoạn văn bản muốn dịch > nhấn phải chọn Translate, hay vào thẻ Review > nhấn Translate > chọnTranslate Selected Text. Tiếp đó, bạn xác định ngôn ngữ nguồn và đích tại hai hộp From và To ở khung Research hiện ra bên phải. Các bước còn lại, bạn thực hiện tương tự như trong Word 2003.

Lưu ý: Nếu muốn dịch toàn bộ văn bản Word 2010, bạn vào thẻ Review> nhấn Translate > chọn Translate Document. Lần đầu sử dụng, bạn cũng cần xác lập ngôn ngữ nguồn và đích muốn dịch sang tại hai ôTranslate from và Translate to trong hộp Translation Language Optionsrồi nhấn OK. Xong, bạn nhấn Send để gửi dữ liệu lên server và dịch trực tiếp trên trang Bing Translate.

  THÔNG TIN VỀ CHƯƠNG TRÌNH, ĐỀ TÀI KHOA HỌC

 
 

 

 

  thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

  bình chọn

Xin ý kiến về giao diện mới